Máy giặt Panasonic không lên nguồn: Nguyên nhân và cách sửa nhanh, hiệu quả

Hotline: 028.2224.2227

Máy giặt Panasonic không lên nguồn: Nguyên nhân và cách sửa nhanh, hiệu quả

     Sau một thời gian dài sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ gặp tình trạng máy giặt Panasonic không lên nguồn, bị rò rỉ nước,... trong đó máy bị mất nguồn là lỗi thường xuyên xảy ra nhất đối với dòng máy Panasonic. Để tìm cách khắc phục cho từng nguyên nhân, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

    Nguyên nhân gây ra tình trạng máy giặt Panasonic không lên nguồn

    Nếu như máy giặt mới mua hoặc mới lắp đặt nhưng lại không có nguồn điện thì đây là lỗi do nhà sản xuất hoặc do lắp đặt không đúng kỹ thuật. Còn đối với máy bạn vẫn đang sử dụng bình thường nhưng bỗng nhiên lại không có nguồn điện thì máy giặt của bạn đang bị hư hỏng. Để biết cách sửa chữa máy giặt bị mất nguồn thì bạn phải biết được nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này. Trong đó, các nguyên nhân chủ yếu khiến máy giặt không thể hoạt động gồm:

    Do dây điện bị hỏng

    Dây điện thường bị hỏng là do chuột, gián cắn, điều này rất hay xảy ra do đây là nơi trú ngụ an toàn và tiện lợi cho chúng. Dây điện bị đứt không chỉ khiến cho máy giặt Panasonic mất nguồn mà còn khiến cho các dây điện nối mạch, van, hệ thống cảm biến,... bị hỏng theo và làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Không chỉ vậy, khi dây bị hở sẽ rất nguy hiểm nếu có người vô tình va chạm với vỏ máy giặt.

    Lưu ý, khi kiểm tra nguồn máy giặt, bạn nên ngắt nguồn điện vào máy và dùng các thiết bị hỗ trợ để kiểm tra. Tránh tình trạng dây điện bị hở gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người. Nếu như dây bị đứt thì bạn thay bằng dây nguồn khác là máy giặt có thể hoạt động bình thường được.

    Ổ cắm bị lỏng

    Các loại máy giặt nội địa thường sử dụng nguồn điện 110V nên bạn sẽ cần một bộ chuyển nguồn riêng. Nếu như người dùng không biết và cắm nhầm sẽ khiến máy giặt bị chập điện, làm cháy mạch và hỏng board mạch.

    Ngoài ra, những hộ gia đình, khu dân cư có nguồn điện cuối nguồn, điện yếu hoặc do quá nhiều người sử dụng sẽ gây nên sụt áp nguồn điện. Từ đó, điện cấp vào máy không đủ khiến cho máy giặt bị yếu. Biểu hiện là máy có thể bị ngắt hay máy đang giặt thì bị mất điện.

    Một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Panasonic không lên nguồn là do vị trí cắm điện, ổ điện bị cong vênh, không có điện hoặc bị cháy. Khi ổ điện bị lỏng sẽ khiến cho nguồn điện không ổn định khiến máy không thể hoạt động.

    Ổ cắm điện bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến máy giặt mất nguồn

    Ổ cắm điện bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến máy giặt mất nguồn

    Máy giặt bị hỏng board mạch nên mất nguồn

    Nếu bạn đã kiểm tra dây nguồn máy giặt nhưng không bị hư thì chắc chắn phần board mạch đã bị hỏng. Board mạch bị mất nguồn là những hư hỏng thường gặp ở máy giặt cửa trước và cửa trên.

    Nếu như máy giặt bị ẩm ướt có thể khiến mạch, IC nguồn hay cầu chì bị nổ. Vì vậy, bạn phải đặt máy giặt tại vị trí thông thoáng và luôn giữ cho máy khô ráo. Bạn hãy đặt máy ở vị trí tốt, tránh những tác động do các yếu tố tự nhiên như nắng mưa và không bị tác động bởi các sinh vật phá hoại như gián, kiến, chuột,...

    Đa phần các trường hợp board mạch hỏng điều khiển máy giặt không vào điện hay máy lên nguồn nhưng lại không thể hoạt động được, máy chạy chập chờn,...

    Máy giặt không lên nguồn có thể là do board mạch bị hư hỏng

    Máy giặt không lên nguồn có thể là do board mạch bị hư hỏng

    Việc sửa board máy giặt Panasonic mất nguồn khá phức tạp và liên quan đến các mạch điện tử. Do vậy, cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với những đơn vị có kinh nghiệm và chuyên nghiệp.

    Nguồn điện không ổn định, chập chờn

    Máy giặt sử dụng nhiều rất có thể sẽ gây ra hiện tượng chập cháy hoặc hư hỏng linh kiện. Vì trong suốt quá trình sử dụng sẽ có nhiều tác động khiến chúng bị hư hại.

    Nếu như máy giặt Panasonic không lên nguồn, bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện cấp cho máy có ổn định hay không. Bạn hãy dùng đồng hồ đo điện xem ổ cắp có đủ trị số 220V không.

    Rất nhiều trường hợp các thiết bị điện, điện tử trong nhà bị mất nguồn không phải do hỏng hóc mà do nguồn điện cấp chập chờn, không ổn định. Do đó, bạn hãy kiểm tra lại CB điện và cầu chì taplo có bị đứt không.

    Nguồn điện không ổn định sẽ khiến cho máy giặt không thể hoạt động được

    Nguồn điện không ổn định sẽ khiến cho máy giặt không thể hoạt động được

    Cách sửa lỗi máy giặt Panasonic mất nguồn ngay tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

    Để khắc phục tình trạng máy giặt bị mất nguồn, đầu tiên bạn hãy kiểm tra lại vị trí đặt máy giặt có khô thoáng không. Nếu như khu vực này bị ẩm, bạn hãy chuyển máy đến vị trí khác sạch sẽ và khô thoáng. Lưu ý, hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với máy giặt nhé!

    Tiếp theo, bạn kiểm tra lại nguồn điện vào máy có ổn định không, có bị đứt chỗ nào không. Để đảm bảo an toàn, bạn cần dùng bút thử điện để kiểm tra trong quá trình sửa chữa lỗi. Nếu như dây bị đứt, bạn hãy cắt nguồn điện và thay thế bằng dây mới thì máy đã có thể hoạt động lại bình thường.

    Để khắc phục tình trạng mất nguồn, bạn hãy kiểm tra nguồn điện có ổn định không

    Để khắc phục tình trạng mất nguồn, bạn hãy kiểm tra nguồn điện có ổn định không

    Bước tiếp theo, bạn hãy kiểm tra cánh cửa đã đóng kín chưa và thử chạy lại chu trình máy một lần nữa.

    Sau đó là kiểm tra những thiết bị khác trong nhà xem có bị nhấp nháy hay gián đoạn không.

    Nếu như bạn đã kiểm tra tất cả đều bình thường thì rất có thể đây là do hỏng main mạch khiến máy mất nguồn. Để sửa máy giặt Panasonic mất nguồn trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ với những trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và tư vấn một cách an toàn và nhanh chóng.

    Lời khuyên từ chuyên gia giúp hạn chế lỗi máy giặt Panasonic mất nguồn

    Để hạn chế tình trạng máy giặt Panasonic không lên nguồn, một số chuyên gia về máy giặt đã đưa ra một số lời khuyên cho người dùng:

    • Trong trường hợp dây nguồn của máy giặt đã bị hỏng thì bắt buộc bạn phải thay thế dây nguồn mới. Lúc này bạn phải mua đúng loại dây nguồn máy giặt Panasonic hoặc loại dây nguồn gần giống với máy giặt đang sử dụng.
    • Để sử dụng và sửa chữa tốt và an toàn hơn, bạn hãy sử dụng loại dây có 3 chấu chống giật.
    • Có thể máy giặt bị mất nguồn do dòng điện trong nhà bạn không ổn định và bạn không thể nào tự thay thế được. Trường hợp này, bạn hãy liên hệ với thời điện để đảm bảo an toàn và tuyệt đối không nên mạo hiểm nếu như bạn không hiểu biết về điện.
    • Lưu ý, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cũng như để an toàn hơn trong quá trình sửa chữa, bạn hãy kiểm tra nguồn điện trước. Sau đó là tắt cầu dao và không để trẻ nhỏ tiếp xúc trực tiếp với máy giặt.
    • Khi đã kiểm tra tất cả các trường hợp trên nhưng máy giặt vẫn không thể hoạt động thì vấn đề mất nguồn liên quan đến board mạch. Lúc này bạn cần phải liên hệ với những trung tâm sửa chữa để họ kiểm tra và hỗ trợ trực tiếp cho bạn.

    Nếu máy giặt hư hỏng board mạch, bạn nên tìm đơn vị sửa chữa để kiểm tra trực tiếp

    Nếu máy giặt hư hỏng board mạch, bạn nên tìm đơn vị sửa chữa để kiểm tra trực tiếp

    Hy vọng rằng với những thông tin về máy giặt Panasonic không lên nguồn trên sẽ giúp bạn có thể khắc phục được lỗi này một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, khi tìm nơi sửa chữa máy giặt bạn nên chọn trạm bảo hành máy giặt Panasonic sở hữu đội ngũ thợ lành nghề và có kinh nghiệm chuyên môn cao. 

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành PANASONIC. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: